เครื่องสำอาง เป็นสิ่งที่สาวๆมีไว้ติดตัวติดบ้านกันอยู่แล้ว ให้ตัวเองสวยขึ้นเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง การแต่งหน้าหรือบำรุงผิวนั้น ถือเป็นศิลปะอย่างหนึ่ง เพราะ ถ้าเปรียบหน้าเราเป็นกระดาษ เครื่องสำอางก็เหมือน สีที่เติมแต่งวาดลงไปบนหน้าเราให้ออกมาสวยงามขึ้นบางอย่างก็ยังสร้างบุคลิกใหม่ๆ ให้อย่างเช่นการเปลี่ยนสีผม แต่บางครั้งเครื่องสำอางก็อาจทำพิษกับเราได้ทั้งจากความไม่ระมัดระวังในการใช้ เพราะเป็นส่วนสำคัญในการดำรงชีวิตของสาวๆ สมัยนี้เลย แต่สาวๆ หลายท่านก็ไม่ได้ถนัดเรื่องนี้สักเท่าไร มีหลายๆ คำถามสำหรับสาวๆ เกิดขึ้นมาว่า แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าชิ้นไหนดี ยี่ห้อนี้ดีอย่างไร อันไหนเหมาะกับเรา อันไหนไม่เหมาะ ใช้อันนี้แล้วหน้าเราจะเสียไหม

S__7913506

วิธีเลือกเครื่องสำอางให้เหมาะกับผิวเรา0
-การใช้ครีม เหมาะสำหรับคนผิวแห้งมีส่วนผสมของน้ำมันมากกว่าน้ำ มีคุณสมบัติกระจายตัวบนผิวหนังและช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นเข้าสู่ผิวได้ดีมาก
-การใช้เจล มีข้อดีคือเมื่อเจลระเหยแล้วจะยังคงมีฟิล์มเหลือติดอยูที่ผิวของเรา ทำให้สารบำรุงในเจลนั้นทำงานได้ดีขึ้น เหมาะกับผิวที่ต้องการการบำรุง ซ่อมซอมผิวเสียอย่างมาก
-การใช้โลชั่น เหมาะมากๆกับผู้ที่มีผิวแบบธรรมดา เพราะว่าส่วนผสมของโลชั่นนั้นจะมีน้ำมากกว่าน้ำมัน จึงเหมาะกับผู้ที่มีผิวธรรมดา