ES_sth_20

 

ในโลกยุคปัจจุบันนี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่าการใช้เครื่องสำอางนั้นเป็นกระแสความนิยมไปแล้ว ในยุคนี้ไม่ว่าจะเป็น ผู้หญิง ผู้ชาย เด็ก ผู้ใหญ่จนถึงวัยชรา ต่างก็ใช้กันทุกคน เริ่มตั้งแต่ตื่นนอน ล้างหน้าแปรงฟัน เป็นต้น และสามารถแบ่งแยกประเภทหมวดหมู่ตามหลักการใช้งานได้มากมาย ที่สามารถใช้กับร่างกายมนุษย์ เพื่อความสะอาด และใช้กับใบหน้าผิวพรรณเพื่อความสวยงาม มีวางจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้าค่างๆ ตามท้องตลาดทั่วไป หรือตามเว็บไซต์ บางผลิตภัณฑ์ก็มีราคาและคุณภาพที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับการตั้งราคาของผู้ประกอบการ ส่วนประกอบที่สำคัญคุณภาพและมาตรฐานของสินค้านั้นๆ

 

aARBSf
เลือกซื้อเครื่องสำอาง

 

วิธีการหลีกเลี่ยงเพื่อความปลอดภัยในการใช้ผลิตภัณฑ์

1. เลือกซื้อตามแหล่งที่มีที่อยู่อาศัยหรือหน้าร้านที่ชัดเจน ไม่ใช้ตามแผงลอยหรือเพราะเห็นว่าผลิตภัณฑ์สิ่งของน้้นๆ ราคาถูก เท่านั้นเพราะนั่นอาจจะหมายถึงคุณภาพไม่ดีก็เป็นได้

2. เลือกซื้อที่เหมาะสมกับตนเองมากที่สุด ที่มีราคาและคุณภาพดีไปพร้อมๆ กัน ไม่ใช้ซื้อมาแพงแล้วใช้ไม่ได้ ผื่นขึ้นเกิดอาการระคายเคือง อย่าซื้อตามคนอื่น หรือซื้อเพราะเพื่อนแนะนำ เพราะสภาพผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกันอยู่ที่ใครแพ้ง่ายกว่ากัน

3. ผลิตภัณฑ์ที่ดี ควรมีวัน เดือน ปีที่ผลิตอย่างชัดเจน รวมทั้งส่วนประกอบที่ผสมอยู่ในเนื้อครีมต่างๆ ตามกฎหมาย เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับทราบข้อมูลรายละเอียดเบื้องต้นที่จำเป็น จะตัดสินใจซื้อเพื่อให้ตรงตามความต้องการ ไม่ถูกหลอกลวง และสามารถนำไปใช้อย่างถูกวิธี

4. ภาชนะที่ใส่ทุกชิ้นต้องมีความสมบูรณ์ ไม่แตก ไม่ร้าวหรือชำรุดตรงส่วนไหน สามารถเก็บไว้ได้นานๆ

5. สำหรับส่วนประกอบในเครื่องสำอางบางประเภทอาจจะมีน้ำหอมหรือแอลกอฮอล์เล็กน้อย แต่ถ้าหากมีปริมาณที่มากเกินไปก็อาจจะเกิดอันตรายผิวหนังของเราได้ ต้องมีการทดสอบก่อนทาทุกครั้งโดยทาบริเวณท้องแขน เป็นต้น หากมีอาการบวมแดง ควรหยุดใช้และรีบไปปรึกษาแพทย์ทันที

 

DJ233K
ความสวยงามของเครื่องสำอาง