ขายยางรถยนต์ ยางนั้นเมื่อ ใช้งานบ่อย ก็ย่อมที่จะสึกหรอไปตามทางที่สิ่ง การดูแลด้วยวิธีที่ถูกต้อง จะช่วยให้ยางนั้นใช้งานได้นานกว่าเดิม และเต็มไปด้วยประสิทธิภาพ หากใช้ไม่ถูกต้องก็จะทำให้ยางนั้นเสื่อมไวและหมดประสิทธิภาพได้ไวกว่าเดิม ดังนั้นยางรถยนต์จะให้ประโยชน์คุ้มค่าทุกด้านอย่างเต็มที่ขึ้นอยู่กับการใช้ยางรถยนต์ที่ถูกต้อง สำหรับการใช้ยางรถยนต์ที่ถูกต้องขอแนะนำดังนี้

1index_r1_c1

1.เช็คลมยางและเติมลมยางใหม่เหมาะสมกับการใช้งาน
การเติมลมยางให้ได้ตามอัตรา เหมาะสำหรับรถแต่ละชนิด แต่หากคุณไม่ได้ใช้ยางรถยนต์ขนาดเดียวกันกับยางที่ติดรถมา ควรขอคำแนะนำเกี่ยวกับอัตราสูบลมยางที่เหมาะสม และควรเช็คลมยางอย่างสม่ำเสมอ อาทิตย์ละครั้งยิ่งดี หรือทุกครั้งที่ต้องขับออกไปไหน และเช็คในขณะที่ยางยังเย็นอยู่

2.สลับยาง
เพื่อให้ยางรถยนต์มีการสึกเท่ากัน แนะนำให้สลับยาง ควรสลับทันทีเมื่อใช้ถึง หนึ่งหมื่นกิโลเมตรแรก แต่มีข้อระวังนะ เพราะยางหน้ากับหลัง ลมจะต่างกัน เมื่อสลับยางแล้วก็ต้องเช็คลมให้ดี

4dunlopnfalken_r3_c3

3.มีการถ่วงล้อ
เมื่อเกิดการกระจายน้ำหนักไม่ถูกต้องของยาง จะเกิดการสั่นสะท้านทันทีที่รถวิ่งอยู่ มีผลเสียต่อการใช้งาน ช่วงล่างและความสะดวกสบายในการชับชี่

4.ตั้งศูนย์ล้อ
ล้อไม่ตรง เช็คง่ายๆ เวลาขับลองปล่อยพวงมาลัยดู ถ้ารถเบี่ยงขึ้นแสดงว่า ศูนย์ล้อไม่ตรง ยางก็จะสึกหรอผิดรูป

1index_r9_c2

5.ใช้งานให้ถูกประเภท
อันนี้คงรู้กันไม่ต้องอธิบายมาก เลือกยางที่เหมาะกับสภาพที่ต้องเจอแล้วอายุของยางก็จะมีมากขึ้นแน่นอน แถมปลอดภัยอีกด้วย

6.การขับรถ
ควรเลี่ยงนิสัยการขับต่อไปนี้ ออกรถและหยุดรถอย่างรุนแรง, การหักเลี้ยวอย่างรุนแรง, การขับรถปีนขอบถนน, ขับเบียดฟุตบาท, การขับโดยไม่หลบหลุม ก้อนหิน หรือสิ่งกีดขวาง ดอกยางหายแน่ๆ

ยางรถยนต์นั้นราคาไม่ใช่ถูกๆนะ ขึ้นหลักหมื่นทั้งนั้น เพื่อเป็นการประหยัดทำตามคำแนะนำดูนะ

วิธีการเลือกเปลี่ยนยางใหม่1