ครีมลดรอยสิว คงไม่ต้องอธิบายกันมากกว่า มันเกิดขึ้นได้ยังไง สาเหตุก็คือผลผลิตร่องรอยที่เกิดจากสิวนั่นเอง อย่างสิวอักเสบที่เมื่อยุบตัวลงแล้วมักทิ้งรอยดำ ๆ เอาไว้ หรือสิวอุดตันที่เราพยายามบีบออกแบบผิดวิธีพยายามบีบสิวแรง ๆ เพื่อให้สิวหลุดออก ที่เป็นตัวสร้างความเสียหายให้ผิวเพิ่มขึ้นจนอักเสบและเป็นแผลในที่สุด

_zpswl55t9yf5l_zpskflsbddp

วิธีรักษารอยดำจากสิว ก็จะมีดังนี้
1.ครีมลดรอยสิว คุณพยายามเลือกครีมลดรอยดําจากสิวที่มีส่วนผสมของวิตามินอี วิตามินซี อาร์บูติน กลูต้าไธโอน โคจิก ทรานซามิค ฯลฯ ช่วยลดรอยดำจากสิวได้ดี ทาแล้วหน้าไม่มันมาก แต่คนที่แพ้แอลกอฮอล์ควรหลีกเลี่ยง

4_zpsnqfatgr6

2.อันนี้เป็นวิธีที่ไม่ต้องเสียเงิน ก็คือ การอยูเฉยๆ เดี๋ยวมันก็หายเอง เหมาะสำหรับเด็ก ๆ ที่อายุยังน้อยจนถึงวัยที่อายุ 20 ปีต้น ๆ ขอบอกเลยว่าคุณยังโชคดีมาก ๆ ถ้าเกิดรอยแผลหรือจุดด่างดำจาวสิวก็เพียงแค่รอเวลาให้รอยดำจากสิวหายไปเอง

Untitled-2_zpslcvnlwcj

3.การรักษาด้วยเครื่องไอพีแอล เป็นการนำแสงเข้าสูง ยิงเข้าสู่ผิวหนังเพื่อช่วยขจัดรอยหมองคล้ำต่างๆ สามารถช่วยลบรอยดำ รอยแดง จุดด่างดำจากสิวได้ดี
4.การรักษาด้วยเลเซอร์ เป็นเลเซอร์ที่นิยมใช้กำจัดจุดด่างดำ เพราะมันสามารถเข้าไปทำให้เม็ดสีกระจายตัวและกลายเป็นสะเก็ดแผลหลังทำ และจะลอกไปเองตามธรรมชาติ